บาส 3×3 ไทยกระหึ่มแต้มสะสมผงาดเบอร์ 1 โลกรุ่น 18

บาส

บาส 3 x 3 ชาติไทยสนั่น มาแรงแซงทางโค้ง ปาดหน้า คีร์กีสถาน, เยอรมัน, ยูเครน ผงาดรั้งเบอร์ 1 โลก ในประเภท 18 ปีหญิง ขณะที่ 18 ปีชาย ก็จ่อเต็มที่ ยึดอันดับ 2 โลก

จากผลพวงจากการเก็บคะแนนแข่งขัน ของ TOA สนามสุดท้าย ที่กทม. ที่กวาดคะแนนไปมโหฬาร 150,691 แต้ม จากทีม ทั้งหมด 365 ทีม ร่วมชิงชัย มีนักบาสเข้าร่วมถึง 1,400 คน

บาส

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดี สำหรับชาวบาสเกตบอลเมืองไทย เมื่อสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีบ้า” ได้ประกาศอันดับโลก จากการรวมคะแนนความเคลื่อนไหวล่าสุดในประเภท 3 x3 โดยใน 18 ปี หญิง ผลปรากฏว่า คะแนนทีมชาติไทย จากเดิมอยู่อันดับที่ 5 ของโลก มีการเก็บคะแนน อย่างมีนัยสำคัญ จากรายการในประเทศ คือ TOA 3×3 basketball all Thailand ที่มีทีมแข่งขันจำนวนมาก และได้คะแนนมาก ฝากคะแนนรวมให้กับประเทศไทย ผงาดขึ้นอันดับ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย มีคะแนนสะสม 103,899 คะแนน โดยแซง คีร์กีสถาน เยอรมัน ยูเครน และ โปแลนด์ ที่มีอันดับเหนือประเทศไทย มายาวนาน ส่วน 18 ปีชาย ก็ยังแข็งแกร่ง ครองอันดับ 2 ของโลก อย่างเหนียวแน่น เป็นรองแค่เยอรมันเพลงชาติเดียว ส่วนอันดับ 3 คือสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ ทีม 18 ปี ทั้งชายและหญิง ได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฮังการี ในปีหน้า

ทั้งนี้ ทีมบาสของไทย ในประเภท 3×3 กวาดคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จากการแข่งขันในประเทศที่ได้รับรอง จากฟีบ้า คือ TOA 3×3 All Thailand โดยสนามล่าสุด ที่โดมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และมีทีมเข้าร่วม ถึง 365 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วม กว่า 1,400 คน และวันปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธาน กรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธาน โดยมีผลการแข่งขันดังนี้ (หลายประเภท ครองที่ 1 และที่ 3 ร่วมกัน เนื่องจากฝนตกหนัก)

ขอบคุณแหล่งที่มา www.siamsport.co.th
senry-friend.com: ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *