ตะลึ่ง! เยอรมนี โค่น เซอร์เบีย ผงาดคว้าแชมป์บาสโลกสมัยแรก

เดนนิส ชโรเดอร์ การ์ดจาก โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส เป็นพระเอก ทำไป 28 แต้ม รวมทั้งทำสี่แต้มสุดท้ายของทีม ช่วยให้ เยอรมัน คว้าแชมป์โลก บาสเกตบอลชาย ไปครองเป็นสมัยแรก หลังจากที่เอาชนะ เซอร์เบีย อดีตแชมป์ 2 สมัย ไปได้อย่างสวยงาม 83-77 ในการแข่งขัน ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่ ประเทศ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขัน บาสเกตบอลชาย ชิงแชมป์โลก ฟีบ้า เวิลด์คัพ 2023 ที่ ฟิลิปปินส์ รอบชิงชนะเลิศ ทาง เยอรมัน ที่พลิกล็อกเอาชนะ สหรัฐฯ ในรอบตัดเชือก ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ เป็นสมัยแรก โดยพบกับ เซอร์เบีย อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ( ได้ในนาม ยูโกฯ ในปี 2002 และ 1998 ก่อนจะมีการแยกประเทศ มาเป็น เซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร และ แยกเป็น เซอร์เบีย ตามลำดับ )

บาส

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 47-47 ก่อนที่ เยอรมัน ที่ได้ เดนนิส ชโรเดอร์ การ์ดจาก  โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส ทำไป 28 แต้ม มาเร่งเครื่องใน ควอเตอร์ที่สาม ทิ้งไปเป็น 69-57

เซอร์เบีย ไม่ยอมง่ายๆ ไล่มาเหลือ 75-78 ก่อนหมดเวลา 1.21 นาที และตามหลัง 77-79 ก่อนที่ ชโรเดอร์ จะ เลย์อัพ ให้ เยอรมัน นำ 81-77 เมื่อเหลือเวลาอีก 21.4 วินาที พร้อมกับชูตลูกโทษ อีกสองลูกปิดท้าย ให้ทีมชนะไป 83-77 คว้าแชมป์โลก ไปครองเป็นสมัยแรก

ทางด้าน  เซอร์เบีย ที่ขาด นิโกล่า โจคิช ผู้เล่น เอ็มวีพี ทั้งฤดูกาลปกติ และรอบชิงชนะเลิศ ที่พา เดนเวอร์ นักเกตส์ คว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ฤดูกาลล่าสุด  ได้  อเล็กซ่า อัฟราโมวิช ทำไป 21 แต้ม สูงสุดในทีม

ขอบคุณแหล่งที่มา :www.siamsport.co.th
senry-friend.com: ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *